SEO Off-Page là gì ?
SEO ngoài trang (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đề cập đến những nỗ lực nhằm cải thiện thứ hạng tìm kiếm không mất phí của một trang web mà không cần thay đổi gì trên chính trang web đó. Một số chiến thuật phổ biến bao gồm xây dựng liên kết, viết bài cho khách và tiếp thị qua mạng xã hội.
Mục tiêu của SEO ngoài trang là giúp các công cụ tìm kiếm và người dùng nhìn nhận trang web của bạn như một nguồn thông tin đáng tin cậy và có uy tín hơn.
Đây là một phần thiết yếu trong một chiến lược SEO thành công.
Lưu ý
SEO ngoài trang đôi khi được gọi là SEO bên ngoài hoặc tối ưu hóa ngoài trang.
Tai5 seo SEO Off-Page lại quan trọng?
Hãy nghĩ về SEO ngoài trang như việc xây dựng uy tín cho trang web của bạn.
Các yếu tố SEO ngoài trang như backlink, đánh giá và khuyến nghị giúp các công cụ tìm kiếm nhận thấy trang web của bạn đáng tin cậy. Điều này có thể dẫn đến việc tăng cường khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Một trong những cách tốt nhất để nâng cao độ tin cậy của bạn trong mắt các công cụ tìm kiếm là tập trung vào Kinh nghiệm, Chuyên môn, Tính quyền lực và Độ tin cậy (E-E-A-T)—một khái niệm mà các Đánh giá viên chất lượng của Google sử dụng khi đánh giá kết quả tìm kiếm và cung cấp phản hồi để cải thiện các bản cập nhật thuật toán trong tương lai.
Tất cả những điều này có nghĩa là:
SEO ngoài trang đóng vai trò quan trọng trong khả năng xếp hạng của trang web bạn.
SEO On-Page khác gì so với SEO Off-Page
Trong khi SEO ngoài trang (off-page SEO) đề cập đến các chiến thuật tối ưu hóa được áp dụng ngoài website của bạn, thì SEO trên trang (on-page SEO) lại là những nỗ lực được thực hiện trên các trang web của bạn.
Dưới đây là một cái nhìn tổng quan nhanh về các chiến thuật được sử dụng trong SEO – cả on-page và off-page:
Cả hai yếu tố on-page và off-page đều đóng vai trò quan trọng trong SEO. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần xem xét đến SEO kỹ thuật. Điều này liên quan đến việc cải thiện các khía cạnh kỹ thuật trên toàn bộ trang web như bảo mật, tốc độ tải trang và khả năng thân thiện với di động, nhằm mục đích nâng cao khả năng hiển thị trên tìm kiếm.
5 kỹ thuật SEO Off page hiệu quả
Hãy cùng khám phá năm chiến lược bên ngoài mà bạn có thể áp dụng để nâng cao độ tin cậy của trang web và tăng lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên (không mất phí) nhé!
1. Xây Dựng BackLink
Xây dựng liên kết là quá trình thu hút các trang web khác liên kết đến trang của bạn. Trong SEO, những liên kết này được gọi là backlinks.
Số lượng backlinks mà một trang hoặc miền sở hữu càng nhiều, thì nó càng có vẻ uy tín hơn trong mắt Google. Đặc biệt nếu những backlinks đó đến từ các miền đã có uy tín.
Semrush đánh giá độ uy tín của một trang web thông qua chỉ số gọi là Authority Score. Chỉ số này dựa trên chất lượng và số lượng backlinks, mức độ lưu lượng truy cập tự nhiên, cũng như tính tự nhiên của toàn bộ hồ sơ backlink của trang.
Nghiên cứu về các yếu tố xếp hạng năm 2024 của chúng tôi cho thấy rằng điểm Authority Score của miền là dự đoán mạnh mẽ thứ sáu về vị trí xếp hạng của một trang web.
Theo thứ tự, các chỉ số SEO ngoài trang quan trọng khác bao gồm:
- Page Authority Score: Điểm Authority Score của trang riêng lẻ
- Số lượng IP tham chiếu (miền): Số lượng địa chỉ IP khác nhau liên kết đến miền
- Số lượng miền tham chiếu (miền): Số lượng miền khác nhau liên kết đến miền
- Số lượng IP tham chiếu (URL): Số lượng địa chỉ IP khác nhau liên kết đến trang
- Số lượng miền tham chiếu (URL): Số lượng miền khác nhau liên kết đến trang
- Số lượng backlinks (miền): Tổng số backlinks trỏ đến miền
- Số lượng backlinks (URL): Tổng số backlinks trỏ đến trang
Bạn có thể thu thập những chỉ số này cho gần như bất kỳ trang nào với công cụ Phân tích Backlink của chúng tôi.
Xây Dựng Liên Kết Bị Hỏng
Xây dựng liên kết hỏng là một phương pháp tìm kiếm các liên kết trở về (backlink) không còn hoạt động và thuyết phục các nhà sáng tạo nội dung cập nhật chúng với liên kết đến trang web của bạn.
Giả sử một ấn phẩm trong ngành đã liên kết đến một tài nguyên của đối thủ, nhưng tài nguyên đó đã bị xóa. Bạn có thể liên hệ với ấn phẩm này để thông báo rằng liên kết không còn hoạt động và gợi ý họ nên liên kết đến phiên bản của bạn thay thế.
Một trong những cách hiệu quả nhất để tìm các liên kết hỏng là sử dụng công cụ Phân tích Liên kết (Backlink Analytics). Bạn chỉ cần nhập tên miền của mình hoặc của đối thủ, sau đó vào tab Trang đã lập chỉ mục và áp dụng bộ lọc Trang hỏng.
Điều này sẽ hiển thị cho bạn các URL có liên kết nhưng không còn hoạt động. Hãy tìm những trang mà bạn có thể cung cấp một sự thay thế tốt. Sau đó, nhấp vào số lượng liên kết trong hàng tương ứng để xem tất cả các liên kết đến URL đó. Đây chính là những trang mà bạn có thể muốn liên hệ.
Đề cập thương hiệu không có liên kết
Đề cập thương hiệu không có liên kết là những tham chiếu trực tuyến đến tên thương hiệu của bạn mà không bao gồm liên kết (ví dụ: Semrush thay vì Semrush.com). Trong nhiều trường hợp, các nhà xuất bản sẽ sẵn lòng thêm liên kết nếu bạn yêu cầu một cách lịch sự.
Cách dễ nhất để tìm các đề cập thương hiệu không có liên kết là sử dụng ứng dụng Giám sát Thương hiệu. Bạn chỉ cần thiết lập giám sát cho tên thương hiệu của mình (và bất kỳ cách viết sai phổ biến nào). Sau đó, vào báo cáo Đề cập của bạn và lọc các tham chiếu đến bạn mà không có liên kết.
Để tăng cơ hội thành công, bạn cũng có thể lọc theo:
- Các trang tin tức và blog (không phải diễn đàn hay mạng xã hội)
- Các đề cập được thực hiện trong 30 ngày qua
- Các bài viết có cảm xúc tích cực
Sau đó, bạn có thể cuộn qua các kết quả và xem những trang nào bạn muốn liên hệ.
Journalist Requests
Các nhà báo thường cần những bình luận từ chuyên gia hoặc các tài sản thương hiệu khác (như hình ảnh) cho bài viết của họ. Nếu bạn có thể đáp ứng những nhu cầu đó, họ có thể sẵn lòng liên kết đến trang web của bạn như một sự trao đổi.
2. Tiếp Thị Nội Dung
Tiếp thị nội dung là một kỹ thuật SEO ngoài trang quan trọng.
Xuất bản nội dung chất lượng là một cách hiệu quả để thu hút backlink, nhận được sự chú ý từ truyền thông và thể hiện E-E-A-T.
Ngoài ra, tìm kiếm các cách để phân phối nội dung mà bạn đã tạo ra đến các kênh khác cũng có thể giúp tăng cường tín hiệu ngoài trang.
Hãy cùng khám phá một số cách tốt nhất để phân phối nội dung mà bạn đã sáng tạo nhé!
Digital PR
Digital PR là việc áp dụng các kỹ thuật PR để thu hút backlinks và hiện nay đã trở thành chiến thuật xây dựng liên kết được nhiều SEO ưa chuộng. Đây là một cách tuyệt vời để có được những liên kết uy tín với quy mô lớn.
Một chiến dịch PR xuất sắc còn có thể:
- Tăng cường nhận diện thương hiệu và tìm kiếm theo thương hiệu
- Đưa doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với đối tượng mục tiêu
- Tạo ra lưu lượng truy cập từ giới thiệu
- Thể hiện E-E-A-T (Kinh nghiệm, Chuyên môn, Độ tin cậy)
Hãy nâng cao chiến lược PR của bạn bằng cách học theo hệ thống từng bước đã được chứng minh của Brian Dean nhé!
Social Media
Mạng xã hội không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trên Google, nhưng nó rất hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý.
Càng nhiều người chia sẻ nội dung của bạn trên các nền tảng mạng xã hội, bạn càng có khả năng nhận được nhiều lưu lượng truy cập và liên kết đến bài viết đó.
Và ngay cả khi bạn không nhận được liên kết hay lưu lượng truy cập ngay lập tức, bạn vẫn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn. Sự chú ý này sẽ dẫn đến nhiều tìm kiếm và nhắc đến thương hiệu hơn.
Đó là một lợi thế lớn cho SEO ngoài trang của bạn.
Trong thế giới số nhanh chóng ngày nay, việc quản lý mạng xã hội có thể trở nên áp lực, đặc biệt là đối với những chủ doanh nghiệp bận rộn. Nhưng với sự phát triển của các công cụ hỗ trợ AI, việc duy trì sự hiện diện tích cực và hấp dẫn trên mạng xã hội trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Công cụ Social Content AI của Semrush là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn tạo ra và lên lịch nội dung mạng xã hội chất lượng cao chỉ trong vài phút. Bạn không cần phải có một đội ngũ sáng tạo nội dung hay thiết kế – Social Content AI sẽ tự động tạo ra các bài đăng độc đáo, phù hợp với thương hiệu của bạn, kèm theo hình ảnh và video hấp dẫn.
Bạn cũng có thể tăng tốc quá trình tạo nội dung mạng xã hội với tính năng Chuyển liên kết thành văn bản của Semrush. Chỉ cần dán URL của bạn, và tạo ra những đoạn văn bản hấp dẫn với liên kết đến trang web của bạn hoặc tóm tắt nội dung của trang.
Với Social Content AI, bạn có thể:
- Dễ dàng tạo ra ý tưởng nội dung mới dựa trên trang web của bạn: Nói lời tạm biệt với những khối sáng tạo. Nhận cảm hứng thường xuyên cho các bài đăng mạng xã hội hấp dẫn mà bạn có thể lên lịch trước.
- Tạo hình ảnh ấn tượng: Sản xuất đồ họa và thiết kế độc đáo, chất lượng cao phản ánh cá tính thương hiệu của bạn.
- Duy trì giọng điệu thương hiệu nhất quán: Đảm bảo nội dung mạng xã hội của bạn phản ánh cá tính và giá trị của thương hiệu.
- Lên lịch và đăng bài dễ dàng: Lập kế hoạch cho lịch trình mạng xã hội của bạn trước và tự động hóa lịch đăng bài.
Chìa khóa để thành công trên mạng xã hội chính là sự nhất quán. Với Social Content AI, bạn có thể đảm bảo thương hiệu của mình luôn hoạt động và tương tác, ngay cả khi bạn đang bận rộn điều hành doanh nghiệp.
Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về quản lý mạng xã hội để có thêm ý tưởng cải thiện kết quả mạng xã hội của bạn.
Quản lý mạng xã hội không căng thẳng
Với Social Content AI
Thử ngay →
Influencer Marketing
Tiếp thị qua người ảnh hưởng là một phương pháp tuyệt vời để hợp tác với những blogger và nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Đây là cách hiệu quả để xây dựng thương hiệu, mở rộng nội dung và tiếp cận những đối tượng mới.
Người ảnh hưởng thường có lượng người theo dõi lớn và có thể giúp bạn hiện diện trên các nền tảng phù hợp.
Một cách nhanh chóng và hiệu quả để tìm kiếm người ảnh hưởng là sử dụng ứng dụng Phân tích Người Ảnh Hưởng.
Chẳng hạn, bạn có thể tìm kiếm những người ảnh hưởng trên YouTube như hình dưới đây:
Bạn có thể lọc theo số lượng người đăng ký, danh mục, giá cả và nhiều tiêu chí khác để tìm ra những người ảnh hưởng phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn.
Sau khi nhấp vào hình ảnh của người ảnh hưởng, bạn sẽ thấy các thông số về mức độ tương tác của họ. Nếu có, bạn cũng sẽ tìm thấy địa chỉ email liên hệ công khai.
Viết Bài Khách
Viết bài khách giúp thương hiệu của bạn tiếp cận một đối tượng khác và có thể dẫn đến việc được nhắc đến và tạo liên kết trở lại.
Nếu làm đúng cách, nó còn hỗ trợ trong việc xây dựng liên kết. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng mình tập trung vào các ấn phẩm liên quan đến lĩnh vực của bạn và cung cấp thông tin thực sự có giá trị.
Để tìm kiếm cơ hội viết bài khách phù hợp, hãy thử tìm kiếm trên Google với các cụm từ như sau:
- từ khóa mục tiêu của bạn + đây là bài viết khách
- từ khóa mục tiêu của bạn + đây là đóng góp khách
- từ khóa mục tiêu của bạn + chuyên mục khách
- từ khóa mục tiêu của bạn + bài viết khách
- từ khóa mục tiêu của bạn + tác giả đóng góp
Điều này sẽ hiển thị các trang có ít nhất một bài viết được viết bởi tác giả khách.
Nếu họ đã chấp nhận bài viết khách trước đó, rất có thể họ cũng sẽ chấp nhận bài viết của bạn. Và họ có thể cho phép bạn bao gồm một liên kết đến trang web của bạn trong bài viết mà bạn đóng góp.
Ví dụ, nếu bạn đang viết về tiếp thị liên kết, bạn có thể tìm kiếm “tiếp thị liên kết + đây là đóng góp khách”.
Như thế này:
Podcast
Podcast hiện đang rất phổ biến và không có dấu hiệu giảm nhiệt.
Nếu bạn chưa sử dụng podcast trong chiến lược marketing của mình, bạn có thể đang bỏ lỡ những cơ hội lớn.
Tại sao?
Bởi vì hầu hết các doanh nghiệp vẫn chưa tận dụng podcast, nên đây là một cách tuyệt vời để tạo lợi thế cạnh tranh.
Podcast cũng giúp bạn tiếp cận những đối tượng mới, chia sẻ kiến thức chuyên môn và tăng cường khả năng hiển thị trên các trang khác.
Nếu bạn là khách mời trên một podcast, họ có thể liên kết đến trang web của bạn. Hoặc một podcast bên ngoài có thể tìm thấy trang web của bạn và sử dụng nó như một nguồn tài liệu trong phần mô tả nếu nó phù hợp.
Nếu bạn biết một podcast cụ thể thường đề cập đến chủ đề gì, bạn thậm chí có thể liên hệ với họ và gợi ý để họ liên kết đến nội dung của bạn trong ghi chú chương trình của họ.
Content Syndication
Phân phối nội dung là việc tái xuất bản nội dung trên một hoặc nhiều trang web khác nhau.
Nhiều ấn phẩm thích phân phối nội dung vì nó dễ dàng hơn so với việc phải tạo ra nội dung mới liên tục.
Điều này thật tuyệt vời cho bạn vì nó giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được một đối tượng mới.
Dưới đây là một vài nền tảng phân phối nội dung phổ biến:
- Medium
- Outbrain
- Taboola
- Business 2 Community
- Quuu
Bạn cũng có thể tìm kiếm các trang web trong lĩnh vực của mình và liên hệ với họ để đề nghị phân phối nội dung của bạn.
Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi phân phối nội dung.
Google cho biết sẽ luôn hiển thị phiên bản mà họ cho là phù hợp nhất với người dùng trong mỗi tìm kiếm, điều này có thể không phải là phiên bản mà bạn mong muốn. Điều này có nghĩa là phiên bản của một bài viết được xuất bản trên trang đã phân phối có thể xếp hạng cao hơn phiên bản được đăng trên trang của bạn.
Để tránh điều đó xảy ra, hãy đảm bảo rằng phiên bản đã phân phối của bài viết có liên kết trở lại với phiên bản gốc của bạn. Và hãy cấu hình đúng các thẻ canonical của bạn – điều này bao gồm việc thêm một chút mã HTML vào trang web của bạn để chỉ ra phiên bản nào là phiên bản chính.
Forums
Việc đăng liên kết trên các diễn đàn với mục đích SEO sẽ không giúp bạn cải thiện thứ hạng trên Google.
Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng diễn đàn để tham gia vào những cuộc trò chuyện liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của mình. Điều này giúp bạn khẳng định vị thế là một chuyên gia và giúp những đối tượng mới biết đến bạn hơn.
Rất ít nền tảng khác cho phép bạn có những cuộc thảo luận mở với khách hàng tiềm năng, những người đang đặt câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
Vì vậy, đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu xây dựng mối quan hệ và niềm tin. Nếu các thành viên trong cộng đồng muốn tìm hiểu thêm, bạn có thể chia sẻ những nội dung phù hợp mà họ đã bày tỏ sự quan tâm.
Reddit và Quora là những nền tảng lớn mà bạn nên sử dụng. Nhưng các diễn đàn trong lĩnh vực của bạn cũng có thể hiệu quả không kém.
Chẳng hạn như Cộng đồng Hỗ trợ Tìm kiếm của Google.
3. SEO Địa Phương
SEO địa phương là quá trình tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của bạn nhằm tăng lưu lượng truy cập, độ hiển thị và nhận thức về thương hiệu trong khu vực kinh doanh của bạn.
Hãy cùng khám phá hai kỹ thuật SEO ngoài trang mà bạn nên áp dụng nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương:
Google Business Profile Management
Google Business Profile (GBP) là một công cụ miễn phí giúp bạn quản lý cách thức doanh nghiệp của mình xuất hiện trên Google.
Vì điều này diễn ra bên ngoài trang web của bạn, việc tối ưu hóa Google Business Profile trở thành một chiến lược SEO ngoài trang cực kỳ quan trọng.
Thực tế, đây là một yếu tố xếp hạng SEO địa phương rất thiết yếu.
Nó có thể nâng cao khả năng hiển thị của trang web của bạn ở những vị trí giá trị cao trên các trang kết quả tìm kiếm của Google.
Chẳng hạn như gói bản đồ cho ví dụ về cửa hàng cây xanh gần tôi:
Đây là hình ảnh của Google Business Profile cho một trong những doanh nghiệp đó:
Dưới đây là một số mẹo để tối ưu hóa Google Business Profile:
- Cẩn thận với thông tin liên hệ của bạn
- Phản hồi tất cả các đánh giá
- Đăng bài thường xuyên (bao gồm cả hình ảnh và video)
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chủ đề này, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi về tiếp thị trên Google Maps.
NAP SEO
NAP SEO là quá trình đảm bảo thông tin tên, địa chỉ và số điện thoại (NAP) của doanh nghiệp bạn được chính xác trong các danh sách trực tuyến.
Những trích dẫn này thường xuất hiện trên các thư mục doanh nghiệp, hồ sơ mạng xã hội và các trang đánh giá. Tuy nhiên, chúng cũng có thể xuất hiện trên nhiều loại trang web khác nhau.
Trích dẫn NAP rất quan trọng vì Google sử dụng chúng để xác nhận rằng tất cả thông tin về doanh nghiệp của bạn là chính xác.
Vì vậy, một trong những yếu tố then chốt để thành công với các trích dẫn là tính nhất quán. Những trích dẫn không đồng nhất sẽ gây nhầm lẫn cho cả người dùng và các công cụ tìm kiếm.
Bạn cần dành thời gian để đảm bảo rằng tất cả các tham chiếu NAP của bạn đều khớp nhau.
Một cách nhanh chóng để làm điều đó là sử dụng công cụ Quản lý Danh sách của chúng tôi.
Bắt đầu bằng cách nhập tên doanh nghiệp của bạn và nhấn vào biểu tượng tìm kiếm.
Bạn sẽ thấy một bảng điều khiển với tóm tắt về sự hiện diện trực tuyến tổng thể của bạn, bao gồm đánh giá, danh sách có lỗi và nhiều hơn nữa.
Dưới đây là một vài mẹo về trích dẫn NAP:
- Giữ cho các trích dẫn của bạn nhất quán ở mọi nơi
- Gửi thông tin của bạn đến các trang web theo ngách và địa phương
- Thực hiện kiểm tra NAP hàng tháng.
4. Reviews
Đánh giá có thể thuyết phục người khác tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn.
Thực tế, đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà Google xem xét khi đánh giá độ tin cậy của trang web của bạn.
Chúng đặc biệt quan trọng trong SEO địa phương.
Google khuyến nghị bạn nên phản hồi tất cả các đánh giá, dù tốt hay xấu. Việc này cho thấy bạn trân trọng ý kiến và sự ủng hộ từ khách hàng.
Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và phản hồi các đánh giá thông qua công cụ Quản lý Đánh giá (một phần của Quản lý Danh sách).
Khi đã cấu hình công cụ, bạn sẽ thấy bảng điều khiển với tất cả các đánh giá của mình. Để phản hồi, chỉ cần nhập bình luận của bạn vào ô và nhấn Phản hồi.
Dưới đây là một vài mẹo cho việc quản lý đánh giá trực tuyến:
- Nhẹ nhàng yêu cầu tất cả khách hàng để lại đánh giá
- Xây dựng lòng tin bằng cách phản hồi tất cả các đánh giá
- Không chấp nhận (hay đưa ra) tiền bạc để đổi lấy đánh giá
Tăng Cường Hiện Diện Địa Phương của Bạn
với Công Cụ Quản Lý Danh Sách
Nhận Báo Cáo Miễn Phí →
5. Events
Không chỉ có khả năng thu hút sự chú ý của khán giả, các sự kiện còn mang lại lợi ích cho bạn bằng cách tạo ra sự quan tâm xung quanh doanh nghiệp của mình.
Chẳng hạn, trong quá trình quảng bá sự kiện, bạn có thể nhận được nhiều đề cập đến thương hiệu trên mạng xã hội. Hơn nữa, nếu những người tham dự viết bài tóm tắt sau sự kiện, bạn cũng sẽ được nhắc đến trên các trang web khác.
Trang landing page của sự kiện cũng có thể thu hút các liên kết nếu mọi người quan tâm, nếu một diễn giả muốn quảng bá nó hoặc nếu những người có ảnh hưởng muốn chia sẻ với khán giả của họ.
Mặc dù tổ chức sự kiện có thể đòi hỏi nhiều công sức để thực hiện đúng cách, nhưng sự quan tâm mà nó tạo ra thì rất khó để tái tạo bằng những cách khác. Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để có được những bài viết PR xuất sắc.
Dive Into Off-Page SEO
Nếu bạn đang băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu với SEO ngoài trang, hãy xem xét việc xây dựng liên kết. Điều này trở nên đơn giản hơn với Công cụ Xây dựng Liên kết.
Công cụ này sẽ tìm kiếm các cơ hội xây dựng liên kết (các trang web có thể liên kết đến bạn) dựa trên từ khóa mục tiêu và các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh.
Khi bạn chọn một cơ hội, hãy quyết định chiến lược xây dựng liên kết mà bạn muốn sử dụng (ví dụ: thêm liên kết vào bài viết).
Sau đó, chuyển đến tab Đang Tiến Hành và nhấn Liên Hệ để gửi email tiếp cận của bạn.
Lần đầu tiên bạn cần kết nối hộp thư điện tử của mình.
Công cụ có thể gợi ý cho bạn một địa chỉ email. Nhưng nếu không, bạn có thể tham khảo hướng dẫn của chúng tôi để tìm địa chỉ email liên hệ.
Khi email của bạn được gửi đi, bạn có thể theo dõi xem nó đã được gửi, mở hay trả lời chưa.
Cuối cùng, hãy theo dõi bất kỳ liên kết ngược nào bạn có được trong tab Theo Dõi.
Bằng cách này, bạn có thể giám sát tiến trình SEO ngoài trang của mình và đảm bảo rằng các liên kết ngược vẫn được giữ nguyên.
Bạn đang tìm kiếm thêm thông tin về SEO ngoài trang? Danh sách kiểm tra SEO ngoài trang của chúng tôi cung cấp nhiều mẹo hữu ích.