HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT CONTENT CHUẨN SEO

Bài viết trên website ngoài việc viết hướng đến người đọc, cần được viết chuẩn SEO để Google hiểu được bài viết đang đề cập nội dung gì, từ đó khi có người dùng search từ khóa thích hợp sẽ hiển thị bài viết này trên kết quả. Do đó viết content chuẩn Seo là điều rất quan trọng và không hề dễ dàng. Sau đây là một số nội dung tổng hợp để giúp các bạn hiểu và biết cách viết content chuẩn Seo là như thế nào và từ đó các bạn có thể tự viết cho website của mình nhé.

1. Tiêu chuẩn viết bài chuẩn SEO 

  • Tiêu đề
  • Meta description
  • Heading trong bài viết
  • Hình ảnh
  • Phân bổ từ khóa đều trong nội dung
  • Mật độ từ khóa: từ 1.5->5%
  • Dùng từ in nghiêng in đậm cho những nội dung chính, nếu có chứa từ khóa thì càng tốt.

2. Yêu cầu về title, meta description, Heading 2

Về tiêu đề bài viết

  • Có độ dài trong khoảng 70 ký tự (không vượt quá 580px).
  • Chứa từ khóa chính, từ khóa càng nằm về phía trái càng tốt.

Về meta description

  • Có độ dài từ 120 – 180 ký tự (không vượt quá 930px).
  • Có chứa từ khóa, từ khóa càng nằm về phía trái càng tốt.

Về Heading 2

Heading 2: là 1 dạng mô tả ý chính của bài viết, giống như cách phân bổ khi làm đồ án hay bài văn có I,II,III, đến 1,2,3, rồi sau đó là a,b,c,… Thì trên web sẽ có H1, H2 (Heading 2), H3,…

  • Có tối thiểu ít nhất 1 Heading 2
  • Có 1 Heading 2 chứa từ khóa chính
  • Các Heading còn lại có thể chứa từ khóa mở rộng

3. Về hình ảnh

  • Sử dụng hình ảnh thực tế, trường hợp không có thì tìm hình ảnh từ Google có liên quan.
  • Hình ảnh không chứa số điện thoại, logo của thương hiệu khác.
  • Chú thích hình ảnh: in nghiêng.
  • Nên sử dụng đuôi hình ảnh là. jpg hoặc .png.
  • Kích thước hình ảnh nên chọn chọn 1 khung mặc định: Ví dụ: mặc định là 600 pixel.
  • Tối thiểu 1 bài viết ít nhất 2 hình ảnh.
  • Không để hình kém chất lượng.

Ví dụ:

Với internet cáp quang, doanh nghiệp như nắm cả thế giới trong lòng bàn tay.

4. Nội dung bài viết

  • Nội dung: Tuyệt đối không copy dù là 1 câu hay 1 đoạn text nào từ các nguồn tham khảo trên mạng hoặc từ nội dung của website khách hàng. Chỉ tham khảo và chuyển thành nội dung mới theo văn phong của mình
  • Nội dung phải chứa nhiều thông tin hữu ích cho người đọc, không nên viết lang man, vô nghĩa
  • Thống nhất tên thương hiệu trong một bài viết. 

Phân bổ từ khóa:

+ Từ khóa chính phải xuất hiện ở các vị trí sau: tiêu đề, meta description, Heading 2, trong 2 dòng đầu tiên.
+ Từ khóa trong nội dung phải phân bố đồng đều, không xuất hiện liền kề.
+ Sử dụng thêm 1 số từ khóa phụ để hỗ trợ cho từ khóa chính.

5. Cách tính mật độ từ khóa

Công thức tính mật độ từ khóa:
MĐTK = (ĐDTK * SLLTK)/ TSC *100

MĐTK: Mật độ từ khóa
ĐDTK: Độ dài từ khóa: được tính là tổng số chữ của từ khóa.
SLLTK: Số lần lặp của từ khóa: Dùng Ctrl + F để tìm kiếm từ khóa (trừ đi những lần lặp ở title, và meta description)
TSC: Tổng số chữ của bài viết.

Ví dụ:
Từ khóa: “điện thoại di động”: Độ dài là 4
Tổng số chữ: 1000 chữ.
Số lần lặp lại của từ khóa là 7 lần, trong đó có 1 lần xuất hiện ở tiêu đề, và 1 lần xuất hiện ở meta description. SLLTK =5
MĐTK = (4 * 5)/1000*100% = 2%  => Đáp ứng yêu cầu

Đó là một số điểm cơ bản khi viết content chuẩn Seo cho website. Content chuẩn Seo rất quan trọng, nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất giúp website luôn luôn được nằm top google.

Website được ví như một mảnh vườn phải thường xuyên chăm sóc, tưới nước, bón phân thì nó mới phát triển và xanh tốt được. Nếu các bạn không có thời gian chăm sóc, thì hãy để chúng tôi Seotop như đúng cái tên chúng tôi đang có nhé.

Liên hệ: Hotline 0984374279

 

:

Tin liên quan

Ba Bước SEO cho người mới bắt đầu

Ba Bước SEO cho người mới bắt đầu

trong Dịch vụ
SEO cho người mới bắt đầu: 3 mẹo SEO mạnh mẽ để xếp hạng số 1 trên Google vào năm 2019 Bạn có mới về SEO và muốn xếp hạng số 1 ...

Chi tiết  Chi tiết

© LHD Law Firm thành viên HongducGroup.